Đường dây nóng
024 7109 4456
Home Email Marketing 5 bước tối ưu hoá chiến dịch Email Marketing hiệu quả

5 bước tối ưu hoá chiến dịch Email Marketing hiệu quả

24/05/2019 - 10:47

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng Email Marketing là một công cụ hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận những khách hàng tiềm năng.Tuy nhiên, khi mà Email Marketing ngày càng trở nên phổ biến. Nhiều khách hàng nhận được hàng chục Email Marketing mỗi ngày. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để tối ưu hoá chiến dịch Email Marketing hiệu quả. Làm thế nào để khách hàng mở bức Email của bạn, đọc nó và phản hồi lại?

 

Trong bài viết dưới đây, Gadget sẽ bật mí cho bạn 5 bước để tối ưu hoá chiến dịch Email Marketing hiệu quả!

 

Xem thêm các bài viết tương tự:

 

Chiến dịch Email Marketing hiệu quả cần những yếu tố gì?

 

Tích hợp Email Marketing vào CRM sao cho hiệu quả?

 

1. Định hình được danh sách khách hàng tiềm năng

 

Bước đầu tiên trong việc tối ưu hoá chiến dịch Email Marketing là việc tạo được một danh sách khách hàng tiềm năng. Đây là bước quan trọng nhất trong việc tối ưu hoá chiến dịch hiệu quả. Bởi định hình được danh sách khách hàng tiềm năng chính xác mà doanh nghiệp muốn tiếp cận. 

 

Định hình được danh sách khách hàng tiềm năng

Định hình được danh sách khách hàng tiềm năng

 

Bạn có thu danh sách khách hàng tiềm năng bằng cách tổ chức các buổi hội thảo, khoá học. Hay các chương trình khuyến mại để thu thập những Email từ những người đăng ký trực tuyến. Luôn khuyến khích khách hàng chia sẻ và chuyển tiếp các email cho bạn bè họ. Bằng cách này sẽ giúp bạn tăng lượng truy cập mới từ các nguồn. Từ đó, danh sách khách hàng của bạn sẽ ngày càng tăng lên.

 

Tuy nhiên, trong quá trình thu thập thông tin từ khách hàng. Bạn nên hạn chế tối đa việc làm phiền khách hàng bằng những bảng câu hỏi dài loằng ngoằng. Khiến khách hàng khó chịu và rời đi mà không để lại thông tin. Chỉ nên lấy những thông tin thực sự cần thiết.

 

2. Phân nhóm khách hàng để chọn làm Email Marketing

 

Để tối ưu hoá chiến dịch Email Marketing hiệu quả, bạn cần phải biết rõ các nhóm khách hàng của mình là ai? Nó khởi đàu bằng việc tên khách hàng mà bạn gửi mail. Nội dung bạn gửi có phù hợp với họ không. Thói quen tìm kiếm, thông tin phản hồi của họ là gì?

 

Phân nhóm khách hàng để lựa chọn Email Marketing

Phân nhóm khách hàng để lựa chọn Email Marketing

 

Tuỳ vào mức độ dài hay ngắn của một danh sách Email Marketing. Doanh nghiệp nên chia danh sách thành hai nửa riêng biệt, mang tính cá nhân hoá nhiều hơn. Càng cụ thể hoá rõ ràng thông điệp email tới tay khách hàng, bạn càng dễ dàng tối ưu hoá chiến dịch Email Marketing của mình hiệu quả.

 

3. Nội dung là yếu tố quan trọng nhất để tối ưu hoá chiến dịch Email Marketing hiệu quả

 

Nội dung Email Marketing hay, ngắn gọn sẽ khiến người đọc quan tâm hơn đến Email của bạn. Tuy nhiên, làm sao để viết được một bức Email thuyết phục khách hàng hiệu quả là điều mà không phải ai cũng làm được. Dưới đây là những “bật mí” giúp bạn có dễ dàng có được quy tắc viết Email Marketing hấp dẫn khách hàng.

 

Nội dung là yếu tố quan trọng nhất để tối ưu hoá chiến dịch Email Marketing hiệu quả

Nội dung là yếu tố quan trọng nhất để tối ưu hoá chiến dịch Email Marketing hiệu quả

 

3.1. Tiêu đề trực tiếp

 

Khách hàng không có nhiều thời gian để đọc hết một Email của bạn. Do đó, một tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút họ click vào đọc Email của bạn. Bạn nên chọn một Email tiêu đề trực tiếp, rõ ràng. Khi nhìn ngay lần đầu, khách hàng sẽ biết chính xác Email nói về vấn đề gì. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tối ưu hoá chiến dịch Email Marketing hiệu quả ngay từ bước đầu tiên.

 

3.2. Dùng địa chỉ Email chuyên nghiệp

 

Bạn đang gửi Email về công việc, tốt nhất hãy sử dụng Email của công ty để gửi cho khách hàng. Điều này nói lên tính chuyên nghiệp, nghiêm túc của bạn đối với khách hàng. Khách hàng khi nhận được Email từ công ty cũng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn là Email cá nhân.

 

3.3. Lời chào chuyên nghiệp

 

Chào khách hàng nhận mail cũng cần một sự chuyên nghiệp. Bạn nhất thiết phải có một lời chào đầu thư. Có thể là Chào anh/chị, chào quý công ty. Điều này sẽ giúp khách hàng có thiện cảm hơn với bức Email của bạn.

 

3.4. Độ dài ngắn của Email

 

Đừng viết một Email quá dài, quá nhiều nội dung. Vì khách hàng sẽ không có thời gian để đọc hết nó. Hãy viết một bức Email có độ dài vừa phải, hãy đề cập ngay đến nội dung bạn muốn truyền tải. Thay vì đi lan man, hãy rút ngắn Email của bạn so với độ dài thông thường mà bạn đang muốn viết.

 

Sử dụng ngôn ngữ giản dị, dễ hiểu khi viết Email cho khách hàng. Hãy tưởng tượng rằng bạn đang nói chuyện trực tiếp với họ để thuyết phục họ sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

 

3.5. CTA – Lời kêu gọi hành động hiệu quả

 

CTA (Call To Action) lời kêu gọi hành động quyết định khách hàng có sử dụng sản phẩm của bạn không. Nếu bạn muốn truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách rõ ràng nhất, bạn nên sử dụng những cách sau. 

 

Hãy sử dụng các từ hành động, như “chọn”, “mua”, “thử”, “bắt đầu”. Bạn cũng có thể chọn những từ mang tính cấp thiết như “ngay hôm nay”, “ngay bây giờ” để tạo được sự kích thích cho khách hàng. Hãy đảm bảo nội dung nên ngắn gọn, vào thẳng vấn đề.

 

4. Lựa chọn thời gian gửi Email Marketing

 

Theo nghiên cứu của Experian cho thấy thời gian nhận Email Marketing thường rơi vào buổi tối. Tỉ lệ mở từ 8h tối – 11h59 rơi vào 21,7%. Từ 12h đêm – 4h sáng rơi vào 17,6%. Doanh thu từ Email Marketing nhiều nhất cũng là từ 8h-12h đêm. 

 

Lựa chọn thời gian để gửi Email Marketing

Lựa chọn thời gian để gửi Email Marketing

 

Để tối ưu hoá chiến dịch Email Marketing hiệu quả, bạn cần phải lựa chọn thời gian gửi Email Marketing phù hợp. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn:

 

  • Email có nội dung giải trí nhận được phản hồi tốt vào cuối tuần. Một số các chiến dịch Email có liên quan đến quảng cáo. Hay PR sản phẩm của các nhà bán lẻ thường được mở vào các buổi tối.

 

  • Hai ngày cuối tuần là thứ 7 và Chủ nhật là khoảng thời gian có tỉ lệ mở thư cao nhất. Mặc dù cuối tuần không phải là thời gian để gửi Email Marketing. Những người mở mail vào 2 ngày này thường có xu hướng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm để từ đó ra quyết định mua hàng.

 

5. Đo lường hiệu quả chiến dịch Email Marketing

 

Để đảm bảo cho một chiến dịch Email Marketing hiệu quả, tiếp cận được bao nhiêu khách hàng tiềm năng. Việc đánh giá, đo lường hiệu quả là vô cùng quan trọng. Để đánh giá xem chiến dịch của mình có hiệu quả không. Hãy chú ý những thông số đo lường như tỉ lệ mở, tỉ lệ click vào quảng cáo, tỉ lệ huỷ Email.

 

Đo lường hiệu quả chiến dịch Email Marketing

Đo lường hiệu quả chiến dịch Email Marketing

 

Việc kiểm tra thường xuyên những thông số này giúp bạn dễ dàng điều chỉnh sao cho các chiến dịch của mình đạt hiệu quả cao nhất.

 

Kết luận

 

Nếu biết cách tối ưu hoá chiến dịch Email Marketing hiệu quả, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được rất nhiều các khách hàng tiềm năng. Do đó, bạn nên áp dụng chúng một cách tối ưu nhất để chiến dịch Email Marketing của bạn đạt hiệu quả cao. Chúc các bạn thành công!