SMS Marketing (Tiếp thị qua tin nhắn) là một hình thức tiếp thị phổ biến bởi tính dễ sử dụng, khả năng tiếp cận và tương tác cao. Tuy nhiên, không phải chiến dịch SMS Marketing nào triển khai cũng thành công. Nếu triển khai không đúng cách, có thể chiến dịch của bạn sẽ gặp thất bại nhanh chóng. Hệ luỵ là chiến lược kinh doanh và hình ảnh thương hiệu của bạn cũng bị ảnh hưởng theo.
Trong bài viết dưới đây, Gadget sẽ chỉ ra 4 lý do chính khiến chiến dịch SMS Marketing gặp thất bại.
Xem thêm các bài viết tương tự:
SMS Marketing là gì? 4 lợi ích của SMS Marketing.
SMSM BrandName và tất cả những điều cần biết.
Nhiều doanh nghiệp đang sử dụng hệ thống Marketing Automation như là một giải pháp hữu hiệu cho chiến dịch SMS Marketing của mình. Bên cạnh những lợi ích mà nó đem lại, đôi khi cũng có những tác hại không ngờ đến. Bởi sẽ có đôi lúc, hệ thống sẽ tự gửi những tin nhắn đến những đối tượng không phải là khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến. Điều này gây ra sự hiểu nhầm cho khách hàng, doanh nghiệp cũng sẽ mất uy tín.
Muốn hạn chế tối đa điều này, bạn cần phải chú ý:
Trong một chiến dịch SMS Marketing thì nội dung là điều quan trọng nhất. Bởi nó sẽ quyết định việc khách hàng có mở ra, đọc tin nhắn của bạn hay không? Nhiều doanh nghiệp thường mắc phải tình trạng soạn nội dung tin nhắn mang tính chung chung. Dẫn đến việc người đọc dễ dàng bỏ qua tin nhắn của bạn. Dưới đây là những mẹo giúp bạn tối ưu chiến dịch SMS Marketing hiệu quả.
Đối với các SMS Marketing, khi bạn gửi tin nhắn đến khách hàng thì một lời mở đầu hấp dẫn sẽ thu hút người đọc quan tâm và đọc hết tin nhắn của bạn. Do đó, việc đầu tiên của việc xây dựng nội dung là bạn phải có lời mở đầu ấn tượng, bởi nó sẽ làm tăng tỉ lệ khách hàng click đọc tin nhắn của bạn. Khi khách hàng click vào đọc tin nhắn của bạn, tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng bao giờ cũng sẽ cao hơn.
Ngoài tiêu đề, nội dung cũng là yếu tố rất quan trọng quyết định đến sự thành bại của một chiến dịch SMS Marketing. Nội dung tin nhắn nên viết ngắn gọn, đi ngay vào việc doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp được lợi ích gì về sản phẩm cho khách hàng.
Bạn nên chia thành 2 phần nội dung tách biệt nhau. Một tin nhắn để giới thiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ của bạn. Tin nhắn còn lại hướng vào việc chăm sóc các khách hàng cũ. Tuỳ từng đối tượng mà sẽ có những cách soạn nội dung tin nhắn khác nhau. Có như vậy, chiến dịch SMS Marketing của bạn mới đạt được hiệu quả.
Nội dung tin nhắn tiếp thị cần ngắn gọn, xúc tích để thu hút được khách hàng. Tuy nhiên, không phải nội dung tin nhắn nào cũng dày đặc chữ. Bạn nên chèm thêm đường link dẫn tới các sản phẩm, dịch vụ bạn muốn khách hàng biết tới. Hay các chương trình khuyến mại hoặc đường link dẫn tới Website của bạn. Như vậy, khách hàng cũng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn khi quyết định mua sản phẩm.
Bạn đang muốn khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình. Nhưng bạn lại không có bất cứ lời kêu gọi hành động nào. Dẫn đến việc khách hàng có nhu cầu, nhưng chẳng biết liên hệ với ai. Hay là làm thế nào để đặt hàng. Như vậy, chiến dịch SMS Marketing của bạn đã thất bại hoàn toàn.
Do vậy, hãy kiểm tra thật kỹ lại là tin nhắn tiếp thị của bạn đã có thông điệp kêu gọi hành động hay chưa. Lời kêu gọi hành động có thể là:
Chiến dịch SMS Marketing hiệu quả thì phải chọn được khung thời gian thích hợp để gửi tin nhắn tiếp thị. Muốn quảng bá sản phẩm qua tin nhắn thì thời gian thích hợp nhất là vào buổi trưa hoặc cuối tuần. Vì thời gian này khách hàng thường có xu hướng rảnh rỗi để tìm hiểu thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
Để thực hiện một chiến dịch SMS Marketing thành công không phải là điều đơn giản. Đòi hỏi doanh nghiệp cần phải tối ưu sao cho phù hợp với doanh nghiệp của mình. Hi vọng với 4 gợi ý trên từ Gadget, doanh nghiệp của bạn có thể tránh được những sai lầm cơ bản. Để từ đó, thực hiện một chiến dịch SMS Marketing thành công !