Cơ hội kinh doanh là gì? Làm sao để nắm bắt được cơ hội kinh doanh hiệu quả là điều mà không phải ai cũng biết rõ. Có cơ hội kinh doanh trôi qua rồi, người ta mới thấy nuối tiếc vì bỏ lỡ. Nhưng cũng có những người bỏ qua “cơ hội” một cách lãng phí.
Người xưa có câu “Phi thương bất phú”. Ý là muốn giàu thì phải nắm bắt được cơ hội kinh doanh. Tuy nhiên, không phải khi “cơ hội” đến ai cũng có thể nắm bắt thành công. Vậy làm sao để tìm kiếm cơ hội kinh doanh hiệu quả? Trong bài viết dưới đây, Gadget sẽ gợi ý giúp bạn 3 bí quyết tìm kiếm cơ hội kinh doanh thành công.
“Business opportunities” cơ hội kinh doanh là sự xuất hiện nhu cầu của khách hàng. Theo đó, khi khách hàng có nhu cầu về một mặt hàng, sản phẩm cụ thể thì người bán thỏa nhu cầu đó của khách hàng.
Nhu cầu của con người chính là vấn những vấn đề liên quan của cuộc sống như: ăn, mặc, ngủ, nghỉ,… Ngoài ra đó còn là những nhu cầu khác như: giải trí, học hành,…
Và cơ hội kinh doanh cũng bắt nguồn từ những nhu cầu, mong muốn của từng cá nhân nhằm thỏa mãn nhu cầu, giúp cuộc sống của con người trở nên thuận tiện nhất.
Cùng đứng trước một cơ hội kinh doanh, người nắm bắt được xu hướng kinh doanh, dám dấn thân sẽ là người thành công. Ngược lại, những người sợ rủi ro, không dám đối mặt với rủi ro, để cơ hội vụt trôi, không dám đối mặt thường sớm lụi tàn. Tại sao vậy?
Bởi cuộc sống của bạn có trở nên sung túc hay nghèo khó đều phụ thuộc vào một yếu tố đơn giản nhất. Đó là việc bạn có “nắm bắt được cơ hội” hay không?
Người thành công thường là những người có tầm nhìn xa. Họ có thể lường trước được những viễn cảnh sẽ xảy ra mà người bình thường khó có thể thấy được. Từ đó, họ dễ dàng đưa ra những dự đoán, phân tích để đúc rút ra được những dự đoán họ cho là chính xác nhất. Đó là một trong những cách để tìm kiếm cơ hội.
Dưới đây là 3 cách tìm kiếm cơ hội kinh doanh đúc rút từ thực tiễn:
Tại sao lại chọn lúc “thị trường biến động” để kinh doanh? Thị trường biến động cũng là lúc những thói quen, hành vi mua sắm của khách hàng cũng sẽ thay đổi theo.
Điều này làm cho thị trường sẽ tiếp tục “đổi mới”, những cái cũ bị loại bỏ. Những doanh nghiệp với hình thức kinh doanh “cũ kỹ”, nhường chỗ cho những doanh nghiệp mới. Đó chính là cơ hội kinh doanh mà doanh nghiệp có thể tự nắm bắt để có cơ hội để tự đổi mới, chiếm lĩnh thị trường.
Các yếu tố cấu tạo nên thị trường có thể kể đến:
Khi mua hàng, khách hàng luôn muốn được thỏa mãn cả về “nhu cầu” lẫn tinh thần. Tức là khi họ có nhu cầu muốn được giải đáp thắc mắc, khiếu nại,… Nguyện vọng của họ là được giải đáp tận tình nhất. Đó là lý do quyết định họ có tiếp tục quay lại sử dụng sản phẩm hay không.
Tuy nhiên, có nhiều doanh nghiệp không đáp ứng được nhu cầu đó. Họ thường chỉ chăm chăm tập trung vào khâu bán hàng mà thường bỏ qua khâu chăm sóc khách hàng. Điều này mở ra cơ hội kinh doanh cho những doanh nghiệp nào làm thỏa mãn, giải quyết được những vấn đề của khách hàng nêu trên.
Điều này đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công. Minh chứng điển hình là Tiki. Vào năm 2010 Tiki chỉ bán các sách Tiếng Anh với hơn 100 đầu sách. Do có ít vốn và không có được lợi thế cạnh tranh. Tiki tập trung vào việc xây dựng trải nghiệm khách hàng. Và kết quả là liên tiếp trong 2 năm, Tiki đứng vị trí “Dịch vụ chăm sóc khách hàng được ưa thích nhất”, “Giao hàng được ưa thích nhất” và “Website thương mại điện tử mô hình B2C chuyên ngành sách được yêu thích nhất” do người tiêu dùng bình chọn.
Thế giới công nghệ thay đổi theo từng giờ, từng phút. Những sáng kiến, phát minh khoa học là những cơ hội không thể tuyệt vời hơn giúp bạn tìm kiếm cơ hội kinh doanh.
Muốn kinh doanh thành công, đòi hỏi bạn phải biết nắm chắc “cơ hội”. Cũng như biết cách chuyển đổi từ cơ hội thành lợi thế nhất định cho bản thân.
Trên đây là những chia sẻ mang tính chất chủ quan, nếu thấy bài viết hữu ích, hãy cùng chia sẻ rộng rãi các bạn nhé.
Chúc các bạn thành công!