Đường dây nóng
024 7109 4456
Home Email Marketing Chiến dịch Email Marketing hiệu quả cần yếu tố gì?

Chiến dịch Email Marketing hiệu quả cần yếu tố gì?

09/05/2019 - 2:51

Bất cứ Marketer nào cũng đều mong muốn chiến dịch Email Marketing của mình thành công. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được điều đó. Tìm được đúng vấn đề sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời như mong muốn. Trong bài viết dưới đây, Gadget sẽ bật mí cho bạn 5 câu hỏi phải trả lời để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch Email Marketing.

 

1. Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

 

Một thực hiện một chiến dịch Email Marketing, bạn phải trả lời được câu hỏi trên? Tất nhiên, gửi Email cần phải có đích đến rõ ràng. Đích đến của bạn chính là khách hàng. Xác định được rõ đích đến sẽ giúp bạn phác thảo được rõ nhất chân dung khách hàng của mình. Do đó, bạn cần phải khắc ghi đích đến của mình – khách hàng.

 

Khách hàng mục tiêu của bạn là ai

Khách hàng mục tiêu của bạn là ai

 

Một chiến dịch Email Marketing hiệu quả thì việc xác định đích đến thôi là chưa đủ. Muốn có được “điểm cộng” từ khách hàng, bạn phải chiếm được cảm tình của họ. Nhất định bạn phải hiểu rõ khách hàng của mình về tính cách, sở thích, tuổi, giới tính. Có hiểu được, bạn mới khiến khách hàng móc ví mua hàng.

 

Cách đơn giản nhất để có thể làm điều này, đó là gửi email cho họ đính kèm các sản phẩm mà họ quan tâm. Và trong nội dung mail có đính kèm công cụ để kiểm tra xem khách hàng có đọc mail của bạn hay không? Họ đang quan tâm về sản phẩm gì? Hệ thống Email Marketing tự động là những công cụ giúp bạn kiểm tra chính xác nhất vấn đề này.

 

2. Mức độ gửi mail của bạn đã hợp lý chưa?

 

Đừng để bản thân bạn biến thành “kẻ đeo bám” trong mắt khách hàng. Bởi họ rất kỵ điều này, chẳng ai muốn một ngày có 4-5 bức Email cùng nội dung spam vào hòm thư của họ cả.

 

Tần suất gửi email đã hợp lý chưa

Tần suất gửi email đã hợp lý chưa

 

Do đó, bạn cần phải lưu ý về thời gian gửi email của mình sao cho phù hợp. Nội dung email cần phải thay đổi, tối ưu sao cho hợp lý. Nhưng đồng thời cũng phải phù hợp với các chương trình khuyến mại, thông tin sản phẩm của công ty. Nếu không làm được điều này, bạn sẽ trở thành “blacklist” trong mắt khách hàng. Và lẽ dĩ nhiên, chiến dịch Email Marketing của bạn đã thất bại ngay từ khi nó chưa đến được tay khách hàng.

 

3. Sự thành bại chiến dịch Email Marketing phụ thuộc vào content bạn gửi đi là gì?

 

Nội dung Email là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến sự thành bại của một chiến dịch Email Marketing. Một content thu hút được người đọc cần phải có những yếu tố sau:

 

  • Câu tiêu đề hấp dẫn, thu hút

 

  • Bố cục Email rõ ràng, phân chia hợp lý giữa các phần

 

  • Nội dung ngắn gọn, cung cấp trực tiếp thông tin cho khách hàng

 

  • CTA (Call To Action) – Lời kêu gọi hành động phải thật ấn tượng

 

  • Chữ ký trong Email chuyên nghiệp

 

Tuy nhiên, nếu chỉ tập trung tối ưu nội dung thôi là chưa đủ. Bạn cần phải tập trung cả vào đối tượng. Phân tích kỹ lượng đối tượng mục tiêu mà bạn gửi Email sẽ hướng đến. Chỉ khi 2 yếu tố này kết hợp với nhau thành công, một chiến dịch Email Marketing mới đạt được hiệu quả cao.

 

4. Email của bạn hiển thị thế nào trên điện thoại?

 

Chúng ta đang sống trong thời đại điện thoại di động lên ngôi, điện thoại trở thành vật “bất li thân”. Hiểu được điều tất yếu đó, cần phải thiết kế Email sao cho hiển thị nội dung tốt nhất, ngắn gọn nhất tới khách hàng. Bởi khách hàng không có nhiều thời gian để đọc hết một email dài để tìm nội dung mà mình muốn tìm kiếm. Một số Marketer thường bỏ qua mảng thiết bị di động. Họ thường chỉ rằng chỉ cần tập trung thiết kế trên máy tính. Như vậy là bạn đã vô tình bỏ qua một lượng lớn khách hàng thường xuyên kiểm tra mail bằng điện thoại.

 

Email của bạn hiển thị thế nào trên thiết bị di động

Email của bạn hiển thị thế nào trên thiết bị di động

5. Đo lường các chỉ số 

 

Đo lường open rate (tỉ lệ mở thư) sẽ giúp bạn tìm ra được những khách hàng tương tác với email của bạn. Từ đó, bạn dễ dàng đo lường được khách hàng đổ về từ nguồn nào. Nếu khách hàng không tương tác với email của bạn. Điều đó có nghĩa là email của bạn không hấp dẫn họ. Hoặc đơn giản họ không quan tâm đến sản phẩm của bạn. Lúc này, bạn sẽ phải tìm ra những giải pháp khác nhằm tối ưu nội dung email của mình hoặc chuyển hướng sang tệp khách hàng khác. Suy cho cùng, việc đo lường các chỉ số là việc cần thiết giúp bạn tối ưu được một chiến dịch Email Marketing hiệu quả.

 

Đo lường các chỉ số Email Marketing

Kết luận

 

Trên đây là một số những tips giúp bạn có một chiến dịch Email Marketing hiệu quả. Tìm hiểu thêm về hệ thống Smart Email Marketing tại đây

 

Chúc các bạn thành công!