Đường dây nóng
024 7109 4456
Home CRM Cách chọn phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp?

Cách chọn phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp?

18/05/2019 - 2:55

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp các giải pháp CRM. Chính vì thế, để chọn phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp là điều không hề dề dàng. Một số phần mềm CRM được cung cấp cho một ngành đặc thù riêng. Số còn lại phù hợp với đa dạng ngành nghề. Do đó, để chọn phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp đòi hỏi bạn phải hiểu rõ quy mô, đặc điểm tổ chức của doanh nghiệp mình.

 

Trong bất cứ lĩnh vực nào, cũng có những “ông lớn”. Họ là những người tiên phong đi đầu trong việc cung cấp giải pháp về CRM. Tuy nhiên, không phải ai “lớn” cũng đồng nghĩa với phù hợp. Trong bài viết dưới đây, Gadget sẽ bật mí cho bạn 3 bước để chọn phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp.

 

Xem thêm các bài viết tương tự: 

 

Phần mềm quản lý khách hàng CRM? NÊN dùng hay KHÔNG?

 

1. Tìm hiểu các phần mềm CRM trên thị trường

 

Bước đầu tiên trong việc lựa chọn phần mềm CRM phù hợp là tìm hiểu các phần mềm CRM trên thị trường hiện nay bằng cách tìm hiểu:

 

  • Đánh giá về các phần mềm CRM trên thị trường đang cung cấp: Điều này giúp cho bạn có cái nhìn tổng quát, toàn cảnh về bức tranh CRM trên thị trường. Từ đó, dễ dàng lựa chọn phần mềm CRM phù hợp.

 

  • Tham khảo các review về CRM trên thị trường: Việc tìm hiểu và lắng nghe các phản hồi từ từ những người đã và đang sử dụng các phần mềm CRM giúp bạn đánh giá được những ưu/ nhược điểm của từng phần mềm CRM. Cũng như dễ dàng hơn trong việc lựa chọn phần mềm CRM phù hợp. Qua đó, dễ dàng so sánh các phần mềm CRM trên thị trường với nhau.

 

  • Tham khảo các nhóm, diễn đàn về CRM: Thông thường, các nhóm hay diễn đàn về CRM thường có các câu hỏi về ngành nghề phù hợp với CRM. Cũng như các câu hỏi chi tiết về quá trình sử dụng phần mềm CRM. Những câu hỏi  được đăng từ hầu hết những người cũng đang muốn tìm hiểu về phần mềm quản lý khách hàng CRM như bạn. Cách này giúp bạn hiểu rõ hơn về các nhà cung cấp CRM trên thị trường. Cũng như dễ dàng hơn trong việc lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp mình.

 

Tìm hiểu về CRM

Tìm hiểu về CRM

 

2. Thống kê danh sách rút gọn để lựa chọn phần mềm CRM phù hợp

 

Khi bạn đã hiểu rõ về hệ thống CRM của các nhà cung cấp trên thị trường. Giờ là lúc để đánh giá, lựa chọn phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp mình. Để đánh giá được khách quan, bạn cần phải hiểu rõ về quy mô, quy trình hoạt động của công ty. Từ đó, lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng CRM đáp ứng được tất cả những nhu cầu của doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn một vài các phần mềm CRM của các nhà cung cấp để dự phòng trong trường hợp khi sử dụng thử phần mềm quản lý khách hàng CRM không đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp bạn.

 

3. Trải nghiệm trực tiếp 

 

Bước cuối cùng trong việc lựa chọn phần mềm CRM phù hợp là yêu cầu trải nghiệm bản demo dùng thử miễn phí từ phía nhà cung cấp. Điều này giúp bạn dễ dàng thử nghiệm trực tiếp các tính năng, tùy chỉnh, tích hợp của phầm mềm quản lý khách hàng CRM vào doanh nghiệp mình.

 

Trải nghiệm trực tiếp là cách để lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp

Trải nghiệm trực tiếp là cách để lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp

 

Trong quá trình dùng thử, bạn cần phải đo lường các chỉ số khi áp dụng CRM vào doanh nghiệp có lợi thế gì? Có ưu/ nhược điểm gì cần khắc phục. Để từ đó lựa chọn phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp bạn.

 

Quy trình đánh giá như sau:

 

Khi bạn có trong tay bản dùng thử miễn phí của hệ thống CRM do đối tác cung cấp. Trải nghiệm bản dùng thử sẽ giúp bạn trải nghiệm một cách thiết thực nhất về sản phẩm. Đây là cơ hội tốt để lựa chọn phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp. Cũng như đặt ra những câu hỏi liên quan đến hệ thống CRM cho phía đối tác cung cấp:

 

1. CRM sẽ giúp ích gì trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp?

 

2. Làm sao để tùy chỉnh tối ưu CRM để phù hợp với nhu cầu kinh doanh?

 

3. Quá trình triển khai CRM mất bao lâu? 

 

4. Bao lâu để nhân viên sử dụng thành thạo CRM?

 

5. Ngoài chi phí cho CRM, doanh nghiệp có phải chi trả thêm chi phí nào nữa không?

 

6. Đối tác đang sử dụng phần mềm CRM là ai?

 

7. Vì sao doanh nghiệp của tôi nên chọn CRM của bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh?

 

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra phần mềm, các tính năng và chức năng. Cũng như khả năng thích ứng của phần mềm quản lý khách hàng CRM với doanh nghiệp. Để từ đó đưa ra lựa chọn phần mềm CRM phù hợp.

 

Các tính năng cần kiểm tra như:

 

  • Quy trình làm việc và tự động hóa

 

  • Khả năng xuất – nhập dữ liệu

 

  • Dễ sử dụng

 

  • Tổng hợp báo cáo tổng quan

 

  • Hỗ trợ khách hàng

 

Kết luận

 

Gadget hi vọng rằng với 3 bước trên đây là những gợi ý giúp bạn chọn phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp một giải pháp quản lý khách hàng chuyên nghiệp, hiệu quả. Giúp bạn tiết kiệm chi phí, cũng như tăng doanh thu thì hãy thử Helpsale Social CRM ngay hôm nay. Đăng ký dùng thử tại đây!