Đường dây nóng
024 7109 4456
Home CRM Chăm sóc khách hàng tự động với CRM

Chăm sóc khách hàng tự động với CRM

09/05/2019 - 10:19

Với tính năng chăm sóc khách hàng tự động, thay cho việc làm thủ công. Nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng CRM đã cải thiện được tình hình kinh doanh. Cụ thể như: giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, tối ưu công sức quản lý. Quan trọng hơn giúp đội kinh doanh gia tăng doanh số tối đa, tối ưu công sức quản lý. Chăm sóc khách hàng tự động cũng là một trong những chiến dịch Marketing hiệu quả mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.

 

1. Chăm sóc khách hàng tự động là gì?

 

Chăm sóc khách hàng tự động là việc sử dụng giải pháp công nghệ quản lý khách hàng CRM (Customer Relationship Management). Với phần mềm CRM, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý nhân viên và chăm sóc khách hàng. Chắc hẳn bạn cũng đã từng nhận được rất nhiều Email, SMS của rất nhiều những doanh nghiệp. Hay các nhãn hàng khác nhau quảng cáo về sản phẩm, thông báo các chương trình khuyến mại từ họ. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi, những Email, tin nhắn SMS đó đến từ đâu chưa?. Chúng được gửi theo hình thức thủ công hay tự động?

 

Chăm sóc khách hàng tự động

Chăm sóc khách hàng tự động

 

Hay giả sử bạn đang vận hành một doanh nghiệp nhỏ, tệp khách hàng của bạn lên tới 100 người. Liệu bạn có đủ thời gian và kiên nhẫn để soạn từng tin nhắn sms. Hay từng cái mail đến 100 khách hàng này hay không?. Từ ví dụ trên có thể thấy việc xử lý theo phương thức “thủ công” tiêu tốn rất nhiều thời gian của doanh nghiệp. Do đó, giải pháp tối ưu được đưa ra là bạn cần tìm đến một giải pháp chăm sóc khách hàng tự động để thay bạn giải quyết tất cả những vấn đề nêu trên.

 

2. Các hình thức chăm sóc khách hàng tự động

 

Có rất nhiều các hình thức chăm sóc khách hàng tự động khác nhau, phù hợp với đặc thù của từng doanh nghiệp. Dưới đây, Gadget sẽ đưa ra các hình thức chăm sóc khách hàng tự động phổ biến:

 

  • Smart SMS – Hệ thống SMS Automation

 

  • Smart Email Marketing – Hệ thống Email Marketing

 

  • Cloud Call – Hệ thống tổng đài thông minh

 

  • Tích hợp mời tự động mời Chat

 

2.1. Hệ thống SMS Automation & Email Marketing

 

Các hình thức chăm sóc khách hàng tự động SMS & Email Marketing hoàn toàn “tự động hóa”. Điều đó có nghĩa là bạn toàn toàn có thể chủ động soạn nội dung tin nhắn, email. Những nội dung này thường theo các chương trinh khuyến mại, thông tin sản phẩm của công ty, hội nghị, sự kiện tri ân khách hàng của công ty. Ngoài ra những email, tin nhắn này còn đính kèm link website của công ty. Từ đó, giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm tra xem khách hàng có click vào đường link không? Họ có nhận được tin nhắn không, họ có xem tin nhắn đó hay không? Điều đó giúp doanh nghiệp dễ dàng “nhận định” được nguồn khách hàng của họ đổ về từ các kênh nào.

 

 

Chăm sóc khách hàng tự động qua Email Marketing

Chăm sóc khách hàng tự động qua Email Marketing

 

Tuy nhiên, cần phải lưu ý về thời gian gửi, tính toán thời gian sao cho phù hợp. Nội dung gửi cũng cần phải tối ưu, thay đổi liên tục,.. Nếu không sẽ đem lại hiệu quả ngược lại. Khách hàng sẽ cảm thấy bị làm phiền và có thể sẽ là “điểm trừ lớn” đối với doanh nghiệp.

 

2.2. Hệ thống tổng đài thông minh

 

Hệ thống tổng đài nghe gọi thông minh giúp tiết kiệm được tối đa chi phí, cũng như thời gian nhập dữ liệu. Tự động lưu giữ số điện thoại, kiểm tra số phút cuộc gọi, lịch sử, ghi âm cuộc gọi. Giúp nhân viên hoàn toàn chủ động trong tương tác với khách hàng.

 

2.3. Hệ thống tích hợp chức năng mời chat

 

Ngoài ra, hệ thống còn tích hợp chức năng mời chat. Kết nối sự tương tác từ khách hàng tới nhân viên. Khi khách hàng có nhu cầu về một sản phẩm trên website. Thay vì gọi điện, họ sẽ chat trực tiếp với nhân viên để tìm hiểu thêm thông tin. Cũng như nhu cầu được tư vấn trực tiếp về sản phẩm. Từ ứng dụng tích hợp mời chat tự động, doanh nghiệp có thể thu thập được thông tin các khách hàng đã ghé thăm. Từ đó, nắm được khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm nào, dịch vụ sản phẩm nào đang được biết đến nhiều hơn.

 

Kết luận

 

Sử dụng chức năng chăm sóc khách hàng tự động giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả quá trình chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm được các khách hàng mới, tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng hiệu quả. Cùng với đó CRM giúp doanh nghiệp hoàn thiện rõ ràng nhất chân dung khách hàng tiềm năng hiệu quả. Để từ đó định vị được vị trí, nhu cầu của khách hàng để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.

 

Với việc sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng tự động. Doanh nghiệp giải phóng tối đa “sức lực” cho đội sales. Giúp họ tập trung tối đa để nâng cao doanh số.

 

Bạn có thể tham khảo HelpSale Social CRM – Giải pháp công nghệ quản lý khách hàng hiệu quả. Giúp bạn tối ưu tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng tự động. Tìm hiểu thêm tại đây!

 

HelpSale CRM – Giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quá trình chăm sóc khách hàng tự động

HelpSale CRM – Giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quá trình chăm sóc khách hàng tự động