Đường dây nóng
024 7109 4456
Home CRM 5 lý do doanh nghiệp cần một hệ thống phần mềm CRM

5 lý do doanh nghiệp cần một hệ thống phần mềm CRM

22/05/2019 - 11:21

Khách hàng là mục tiêu quan trọng nhất của doanh nghiệp. Việc nắm được rõ nhu cầu của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng triển khai sản phẩm của mình tới tay khách hàng. Phần mềm quản lý khách hàng CRM đang là lựa chọn tối ưu trong việc quản lý thông tin khách hàng nhanh chóng. Nếu như doanh nghiệp của bạn đang băn khoăn trong việc có hay không việc doanh nghiệp cần một hệ thống phần mềm CRM? Hãy cùng xem xét những lợi ích của CRM để đưa ra quyết định chính xác nhất.

 

Trong bài viết dưới đây, Gadget sẽ chỉ ra 5 dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần một hệ thống phần mềm CRM để quản lý và chăm sóc khách hàng một cách toàn diện nhất.

 

Tham khảo thêm các bài viết:

 

Doanh nghiệp nhỏ có nên sử dụng phần mềm CRM?

 

Phần mềm quản lý khách hàng CRM. Nên dùng hay không?

 

Cách chọn phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp

 

1. Thông tin khách hàng được quản lý rời rạc, không tập trung

 

Thu thập dữ liệu của khách hàng là việc rất quan trọng trong việc tối đa hoá việc bán hàng của doanh nghiệp. Cũng như để giữ chân khách hàng tốt hơn. Nhưng khi thông tin khách hàng được quản lý rời rạc thì rất khó để nhân viên có thể tương tác được với khách hàng.

 

Hệ thống phần mềm CRM giúp quản lý khách hàng hiệu quả hơn

Hệ thống phần mềm CRM giúp quản lý khách hàng hiệu quả hơn

 

Bởi vậy, doanh nghiệp cần một hệ thống phần mềm CRM để giúp họ quản lý khách hàng hiệu quả hơn. Một hệ thống phần mềm CRM sẽ giúp cho việc thu thập dữ liệu khách hàng hiệu quả hơn. Đơn giản hoá việc thu thập dữ liệu là việc được nghĩ đến đầu tiên. Cho phép nhân viên có thể dễ dàng lưu trữ và truy cập thông tin khách hàng dễ dàng. Thay vì phải đi từ phòng này sang phòng khác, tổng hợp dữ liệu khách hàng. Giờ đây, công việc quản lý khách hàng sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

 

2. Tăng năng suất làm việc với hệ thống phần mềm CRM

 

Doanh nghiệp của bạn đang quản lý thủ công với Excel, Word, số tay tổng hợp, ghi chú. Vậy sẽ thật khó để bạn có thể giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Bởi việc tổng hợp dữ liệu thủ công vốn mất quá nhiều thời gian và công sức. Với việc sử dụng hệ thống phần mềm CRM, mọi việc sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nhiều.

 

CRM giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên

CRM giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên

 

Chỉ với một thao tác đơn giản, bạn dễ dàng tìm hiểu về khách hàng. Về lịch sử mua hàng của khách hàng dù bạn đang ở bất kì đâu, bất kì thời điểm nào. Nghiên cứu của Nucleus đã cho thấy việc sử dụng hệ thống phần mềm CRM để quản lý khách hàng giúp tăng hiệu suất làm việc của nhân viên lên tới 20%. Tuyệt vời phải không?

 

3. Đội Sales không đáp ứng đủ mục tiêu

 

Để thiết lập được mục tiêu cho đội sales một cách hiệu quả cần phải có những giải pháp hữu hiệu. Trong đó, được nhắc đến nhiều nhất là một hệ thống phần mềm CRM. Thay vì phải tính toán, tổng hợp thông tin để đưa ra một chỉ tiêu nhất định cho đội Sales.

 

CRM giúp đội Sales cất cánh

CRM giúp đội Sales cất cánh

 

Hệ thống CRM sẽ tự động thiết lập mục tiêu doanh số dựa vào những dữ liệu mà bạn đang có. Cũng như đưa ra những đánh giá cơ hội chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng có bao nhiêu %. Thống kê tỉ lệ chuyển đổi là bao nhiêu phần trăm? Điều này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thống kê, loại bỏ những phương pháp thủ công. Từ đó, đưa ra mục tiêu cho đội sales dễ dàng.

 

4. Dữ liệu của bạn được bảo đảm an toàn tuyệt đối

 

Bạn sẽ làm gì nếu một ngày đẹp trời, dữ liệu của bạn không cánh mà bay? Bạn có nhớ hết được những dữ liệu đó. Hay bạn có lưu lại các bản dự phòng dữ liệu của bạn không. Nếu như bạn đang sử dụng các trang tính thủ công như Excel hay Word. Vậy thì thật khó để bạn có thể lưu trữ được hết các dữ liệu khách hàng. Tức là bạn đang mạo hiểm với nguy cơ mất đi dữ liệu bất cứ lúc nào.

 

Chính vì vậy, với việc sử dụng hệ thống phần mềm CRM để quản lý và chăm sóc khách hàng. Từ đó, sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc quản lý thông tin khách hàng của mình. Việc nhập tất cả dữ liệu vào CRM sẽ giúp bạn đảm bảo dữ liệu của bạn an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình kinh doanh.

 

5. Hệ thống phần mềm CRM giúp Marketing hiệu quả hơn

 

Hệ thống CRM có thể tự tổng hợp các thông tin hữu dụng để đưa ra những báo cáo tổng quan. Điều này giúp cho bộ phận Marketing có thể triển khai các chiến dịch của họ hiệu quả. Thống kê cho thấy, Marketing định rõ được nhóm phân khúc khách hàng sẽ tạo được lợi nhuận nhiều hơn so với Marketing đại trà. Marketing đại trà tức là bạn chỉ tập trung mang lại nhiều thông tin khách hàng càng nhiều càng tốt. Nói chung, phương thức Marketing đại trà vừa lãng phí tiền của của doanh nghiệp. Nhưng hiệu quả lại không cao.

 

Phần mềm CRM giúp Marketing hiệu quả hơn

Phần mềm CRM giúp Marketing hiệu quả hơn

 

Kết luận

Trên đây chỉ là một trong nhiều lý do để doanh nghiệp quyết định sử dụng hệ thống phần mềm CRM. Lợi ích của phần mềm quản lý khách hàng CRM là điều không thể phủ nhận. Ngoài lợi ích đem lại cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng. Phần mềm quản lý khách hàng CRM còn giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số. Đó là lý do vì sao ngày càng nhiều doanh nghiệp tìm đến CRM như là một giải pháp tối ưu hoá chi phí. Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải thay đổi. Hệ thống phần mềm CRM là giải pháp hoàn hảo để giúp doanh nghiệp làm được điều này. 

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm CRM hiệu quả cho doanh nghiệp mình, hãy tìm hiểu thêm tại đây! Đăng ký ngay để được nhận tư vấn cụ thể và hoàn toàn MIỄN PHÍ.