Đường dây nóng
024 7109 4456
Home CRM Tích hợp Email Marketing vào CRM sao cho hiệu quả?

Tích hợp Email Marketing vào CRM sao cho hiệu quả?

14/05/2019 - 4:04

Là chủ một doanh nghiệp nhỏ, bạn cảm thấy quá sức khi tự mình quản lý quá nhiều việc. Thậm chí mọi thứ còn lộn xộn hơn khi có sự tham gia của nhiều người. Chính vì thế mà CRM ra đời như một công cụ trợ giúp hiệu quả giúp bạn quản lý, lập kế hoạch kinh doanh, chăm sóc khách hàng tốt hơn. Do vậy, việc tìm hiểu cách tích hợp Email Marketing vào CRM sẽ giúp công việc càng thuận lợi hơn nhiều.

 

1. CRM là gì và nó tăng giá trị gì cho doanh nghiệp?

 

CRM (Customer Relationship Management) quản lý quan hệ khách hàng. CRM giúp các doanh nghiệp tương tác với khách hàng ở thời điểm hiện tại hoặc trong tương lai. Mục tiêu là để thấu hiểu khách hàng nhiều hơn.

 

 

CRM giúp tăng giá trị cho doanh nghiệp

CRM giúp tăng giá trị cho doanh nghiệp

 

Ví dụ như bạn đang có trong tay một tệp khách hàng khoảng hơn 1000 người. Những người này đã từng là khách hàng của bạn, điều này không đồng nghĩa với việc bạn sẽ ngừng không quan tâm đến họ nữa. Bạn cần phải có những kế hoạch chi tiết nhắm đến những khách hàng này. Điều đó cho thấy rằng bạn vẫn đang quan tâm đến họ.

 

Vậy làm thế nào để bạn có thể làm được điều đó? Gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật đến họ, gửi tặng họ các món quà tri ân. Tất nhiên, bạn không thể làm được tất cả những điều này theo phương pháp thủ công. Vậy thì CRM là giải pháp hữu hiệu dành cho bạn. Với CRM, tất cả những thông tin của khách hàng như sở thích, sinh nhật, thói quen mua hàng đều được tổng hợp trong từng thời điểm khác nhau. Sau đó, bạn có thể tự động hóa tương tác bằng việc sử dụng Email Marketing để nhắm đến tệp khách hàng này.

 

2. Tích hợp Email Marketing vào CRM

 

Email Marketing là một trong những hình thức tự động hóa hiệu quả để bạn có thể tương tác với khách hàng. Bạn tiếp cận với khách hàng của mình thông qua hòm thư và cung cấp cho họ những thông tin về sản phẩm, khuyến mại của doanh nghiệp bạn.

 

Tích hợp Email Marketing vào CRM

 

Tích hợp Email Marketing vào CRM cho phép bạn nâng cao, cải thiện mối quan hệ với khách hàng. Khi tích hợp Email Marketing vào CRM, bạn có thể theo dõi trực tiếp những tương tác của khách hàng, lịch sử mua hàng, thông tin khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng phác thảo được chân dung khách hàng qua sở thích, hành vi, thói quen.

 

Ví dụ dưới đây sẽ cho thấy để việc tích hợp Email Marketing vào CRM đem lại hiệu quả như thế nào?

 

Giả sử bạn đang điều hành một doanh nghiệp. Doanh nghiệp này đang có 100 khách hàng. Khi khách hàng đang là 100 người, bạn vẫn có thể quản lý thủ công. Nhưng khi khách hàng tăng lên 1000 người, 10.000 người thì tất nhiên bạn không thể làm vậy. Bạn cần có một hệ thống giải quyết cho bạn những vấn đề này.

 

Do đó, việc tích hợp Email Marketing vào CRM là giải pháp hữu hiệu dành cho bạn. Dữ liệu khách hàng sẽ được đưa vào CRM, email sẽ tự động được gửi. Giờ đây, bạn có thể thường xuyên tương tác với khách hàng của mình.

 

3. Vì sao cần tích hợp Email Marketing vào CRM?

 

Email Marketing và CRM là hai công cụ độc lập nhau. Tuy nhiên, cả hai đều hướng đến một mục tiêu là hướng đến khách hàng. Dưới đây là 3 lý do vì sao tích hợp Email Marketing vào CRM lại giúp nâng cao mối quan hệ khách hàng:

 

3.1. Tăng cường cơ hội bán hàng

 

Với việc sử dụng Email Marketing, bạn sẽ biết được rõ ai đã đọc mail của mình. Đọc xong họ có “hành động” hay không? Với CRM, bạn sẽ hiểu rõ hơn chân dung khách hàng tiềm năng của bạn là ai? Từ đó, bạn có thể chuyển đổi những khách hàng tiềm năng này thành khách hàng thực sự.

 

Tích hợp Email Marketing vào CRM giúp tăng cơ hội bán hàng

Tích hợp Email Marketing vào CRM giúp tăng cơ hội bán hàng

 

3.2. Dễ dàng quản lý dữ liệu

 

Việc quản lý dữ liệu sẽ dễ dàng hơn thông qua việc tự động hóa dữ liệu chính xác. Đội ngũ bán hàng của bạn có thể dễ dàng cập nhật dữ liệu khách hàng chỉ bằng những thao tác đơn giản. Đội sales sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào công việc của mình.

 

3.3. Giao tiếp có mục tiêu

 

Tất cả các giao tiếp của bạn đều có mục tiêu rõ ràng. Mục tiêu này có thể là các chương trình khuyến mại, quảng cáo các sản phẩm của công ty. Để định hướng đúng mục tiêu, bạn cần phải hiểu được lịch sử mua hàng của khách hàng, thói quen mua hàng của khách hàng. Điều này giúp bạn có thể tối ưu nội dung email phù hợp để hướng đến khách hàng.

 

4. Tăng hiệu quả của Email Marketing với CRM

 

Tích hợp Email Marketing vào CRM không chỉ đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp mà còn cả khách hàng. Khi tiến hành một chiến dịch Marketing, hãy đảm bảo các số liệu bạn đã đưa ra phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến. Hãy chắc rằng, các khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp đều nhận được thông tin từ bạn. 

 

Tăng hiệu quả Email Marketing với CRM

 

Mục tiêu của bạn là đảm bảo làm sao cho khách hàng nhớ đến bạn và họ sẽ quay lại “mua hàng” của bạn. Hệ thống CRM sẽ là lựa chọn thích hợp giúp bạn thực hiện điều đó.

 

5. Kết luận

 

Các phần mềm CRM lớn trên thế giới như Salesforce, Zoho,… đều tích hợp Email Marketing vào CRM. Bạn vẫn có thể dùng độc lập 2 phần mềm này. Tuy nhiên, việc tích hợp Email Marketing vào CRM giúp doanh nghiệp quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Tham khảo thêm về Helpsale CRM tại đây.