Đường dây nóng
024 7109 4456
Home SMS Marketing SMS BrandName và tất cả những điều cần biết

SMS BrandName và tất cả những điều cần biết

14/05/2019 - 10:51

SMS Marketing được đánh giá là “miền đất hứa” cho các hoạt động Marketing trong tương lai. Trong đó, cần phải kể đến SMS BrandName – một dạng tin nhắn tiếp thị được gửi đến khách hàng nhằm mục đích quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

 

Trong bài viết dưới đây, Gadget sẽ giúp bạn tìm hiệu SMS BrandName là gì? Tất cả những gì cần biết về SMS BrandName.

 

1. SMS BrandName

 

SMS BrandName (tin nhắn thương hiệu) là dịch vụ gửi tin nhắn SMS Marketing tới khách hàng nhằm quảng cáo, tiếp thị, chăm sóc khách hàng.

 

SMS Brand Name - Phương thức SMS Marketing hiệu quả

SMS Brand Name – Phương thức SMS Marketing hiệu quả

 

Tin nhắn thương hiệu cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn bằng chính tên thương hiệu của mình. Có nghĩa là đối với mỗi SMS Marketing được gửi đến sẽ có tên người gửi chính là tên thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Bởi vậy, tin nhắn thương hiệu thường hiệu quả hơn các dạng tin nhắn thông thường. 

 

Với việc sở hữu SMS Brandname doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc triển khai các kế hoạch Marketing cũng như chăm sóc khách hàng của mình.

 

2. Sử dụng SMS BrandName để làm gì?

 

Hằng ngày, có quá nhiều tin nhắn rác được gửi đến khách hàng. Điều này dẫn đến khách hàng thường bỏ qua vì nghĩ những tin nhắn được gửi đến cũng giống như vậy. Với việc sử dụng tin nhắn thương hiệu SMS BrandName. Khách hàng sẽ có sự tin tưởng đối với thương hiệu mình đang sử dụng. Cùng với đó, tỷ lệ open rate (mở tin nhắn SMS BrandName) cũng cao hơn rất nhiều so với phương thức gửi Email Marketing. Cụ thể:

 

  • Thông tin truyền tải qua SMS BrandName là con đường nhanh nhất. Tiết kiệm chi phí nhất để tiếp cận tới khách hàng.

 

  • Quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp nhanh chóng đến khách hàng.

 

  • Thống kê cho thấy, tỉ lệ mở tin nhắn (Open rate) và tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) cao và hiệu quả hơn hẳn so với các phương thức khác.

 

SMS BrandName - Phương thức truyền thông hiệu quả

SMS BrandName – Phương thức truyền thông hiệu quả

 

3. Vì sao cần sử dụng tin nhắn thương hiệu?

 

Có nhiều lý do để doanh nghiệp quyết định lựa chọn SMS BrandName như là công cụ tiếp thị tới khách hàng hiệu quả. Để quảng bá thương hiệu của mình một cách hiệu quả, doanh nghiệp của bạn nhất định phải có tin nhắn thương hiệu bởi:

 

  • Tăng hiệu quả khả năng tiếp cận tiếp hàng, giảm SMS Marketing.

 

  • Khách hàng dễ dàng trong việc nhận diện thương hiệu.

 

  • Không lo bị SPAM như các tin nhắn thông thường.

 

  • Tạo tính chuyên nghiệp. Khách hàng dễ dàng nhận diện được thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

 

4. Lợi ích của tin nhắn SMS BrandName

 

4.1. Tính chuyên nghiệp

 

Lợi ích đầu tiên của SMS BrandName là mang đến tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn. Khách hàng sẽ hoàn toàn tin tưởng bởi tin nhắn được gửi đến từ một thương hiệu mà họ đã và đang sử dụng. Từ đó, tỉ lệ mở và xem tin nhắn cũng cao hơn nhiều. Cần phải biết rằng, mỗi ngày khách hàng của bạn nhận được rất nhiều tin nhắn quảng cáo. Số nhiều đều bị đưa vào hộp thư rác bởi nó đến từ những đầu số lạ. Do đó, việc đầu tư vào tin nhắn thương hiệu là một giải pháp lâu dài và thực sự cần thiết cho doanh nghiệp.

 

4.2. Chi phí thấp

 

Sở hữu một SMS BrandName không hề đắt như chúng ta vẫn tưởng. Bởi nó còn phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp, số lượng tin nhắn doanh nghiệp gửi trong tháng. Tuy nhiên, để gây dựng thương hiệu là điều không dễ dàng. Tuổi thọ của doanh nghiệp càng cao, uy tín càng lớn thì chi phí cho SMS Marketing, cấp tên BrandName thông qua các nhà mạng sẽ dễ dàng hơn. Chi phí cho một BrandName thương hiệu quảng cáo là 540đ/SMS. Và 850đ/ BrandName chăm sóc khách hàng. 

 

Chi phí cho SMS Brandname thấp

 

4.3. Hiệu quả cao

 

Người ta thường nói tin nhắn thương hiệu hiệu quả hơn nhiều so với tin nhắn SMS Marketing thông thường? Đơn giản vì hình thức này tạo được niềm tin tuyệt đối với khách hàng. Bởi ngay khi tin nhắn được gửi đến, tên người gửi đã giúp cho khách hàng muốn mở tin nhắn xem. Từ đây, khách hàng cũng sẽ đánh giá cao điều này khi nhận được tin nhắn từ những thương hiệu mình đã và đang sử dụng.

 

Hơn nữa, ở tên người gửi là tên thương hiệu. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhận diện được tên thương hiệu cũng như hạn chế tối đa khách hàng loại tên doanh nghiệp ra “blacklist”. Khách hàng thường khó chịu khi họ bị làm phiền bởi những đầu số lạ. Và chính vì vậy, việc doanh nghiệp tạo cho mình một BrandName chuyên nghiệp sẽ là “điểm cộng” tích cực trong mắt khách hàng.

 

 

SMS BrandName có tỉ lệ chuyển đổi cao

SMS BrandName có tỉ lệ chuyển đổi cao

 

 

5. Tin nhắn thương hiệu và Helpsale CRM

 

Tin nhắn thương hiệu – SMS BrandName đã được tích hợp trên Helpsale CRM. Điều này mang lại nhiều lợi ich cho doanh nghiệp, cụ thể như:

 

  • Hiển thị thông tin người gửi

 

  • Thống kê lịch sử SMS dễ dàng theo dõi, thống kê hiệu quả

 

  • Tập trung khai thác tối đa vào đối tượng khách hàng của doanh nghiệp

 

  • Theo dõi tình trạng gửi tin nhắn: thành công hay thất bại

 

6. Kết luận

 

Tóm lại, việc dùng SMS BrandName thực sự đem lại hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp trong việc tạo tính chuyên nghiệp. Tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Cùng với đó, khi đã dùng tên thương hiệu ngay ở phần người gửi. Doanh nghiệp cũng cần tối ưu nội dung sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Tin nhắn thương hiệu có thể giúp thương hiệu của bạn lan tỏa nhanh chóng những cũng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực nếu bạn không biết cách sử dụng chúng sao cho hiệu quả.