Đường dây nóng
024 7109 4456
Home SMS Marketing SMS Marketing là gì? 4 lợi ích của SMS Marketing

SMS Marketing là gì? 4 lợi ích của SMS Marketing

13/05/2019 - 5:04

Bạn có biết SMS Marketing có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 6-8 lần so với Email Marketing. Tin nhắn SMS Marketing được đọc trong vòng 5s kể từ khi được nhận. Thống kê cho thấy “8,6 nghìn tỷ tin nhắn SMS được gửi hàng năm”. Tất cả những thống kê trên đều là những con số biết nói đủ để chứng minh rằng SMS Marketing là phương thức truyền thông hiệu quả dành cho doanh nghiệp.

 

Trong bài viết dưới đây, Gadget sẽ chia sẻ cho bạn đọc SMS Marketing là gì? Cùng với đó 4 lợi ích SMS Marketing mang lại.

 

1. SMS Marketing là gì?

 

SMS Marketing là một hình thức tiếp thị bằng cách gửi các thông điệp đến với khách hàng qua tin nhắn. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng truyền tải thông điệp về sản phẩm, khuyến mại, chăm sóc khách hàng,… đến tay khách hàng. SMS Marketing được doanh nghiệp nhắm đến như là một hình thức nhằm tăng doanh số bán hàng, níu giữ chân khách hàng cho doanh nghiệp.

 

SMS Marketing

SMS Marketing

 

 

1.1. Các hình thức SMS Marketing phổ biến

 

SMS Marketing bao gồm nhiều hình thức khác nhau. Bao gồm các hình thức dưới đây:

 

  • SMS Brandname: Tin nhắn đính kèm tên thương hiệu ở phần người gửi. Đây là dạng tin nhắn chỉ hỗ trợ một chiều. SMS Brandname là hình thức duy nhất cho phép gửi tin nhắn quảng cáo.

 

  • SMS LongCode: Tin nhắn có đầu số dài, chi phí thấp, hỗ trợ cả 2 chiều (gửi-nhận). Tuy nhiên không hỗ trợ gửi tin nhắn quảng cáo. Ứng dụng công nghệ Esim nên có thể nhận và gửi tin nhắn toàn cầu.

 

  • SMS Gateway: Hệ thống tổng đài tin nhắn đầu số ngắn, hỗ trợ cùng lúc số lượng tin nhắn lớn, hệ thống tra cứu thông tin tự động. Khi sử dụng SMS Gateway, các tin nhắn được phản hồi ngay tức khắc. 

 

  • SMS Topup: Dịch vụ nạp tiền, có thể tiến hành được ở bất cứ đâu có kết nối Internet. Hỗ trợ các tất cả các nhà mạng trong nước, cả trả trước và trả sau. Các dịch vụ nạp tiền như mua hàng online, nạp thẻ điện thoại, mua thẻ game,…

 

Trong đó, phương thức phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất là SMS Brandname. Đây chính là phương thức truyền tải tiết kiệm thời gian nhất, đồng thời cũng đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

 

SMS Brand Name - Phương thức SMS Marketing hiệu quả

SMS Brand Name – Phương thức SMS Marketing hiệu quả

2. 4 lợi ích mà SMS Marketing đem lại cho doanh nghiệp

 

2.1. Định vị thương hiệu doanh nghiệp

 

Dịch vụ tin nhắn SMS Brandname, doanh nghiệp sẽ tốn một khoảng chi phí thấp. Nhưng bù lại, tỉ lệ chuyển đổi cao vì khách hàng là những người sử dụng sản phẩm trực tiếp của doanh nghiệp. Đây là một hình thức SMS Marketing hiệu quả và phổ biến nhất mà các doanh nghiệp đang sử dụng.

 

SMS Brandname - Định vị thương hiệu hiệu quả

SMS Brandname – Định vị thương hiệu hiệu quả

 

Với việc gửi thông điệp sản phẩm, dịch vụ của mình trực tiếp tới từng thuê bao di dộng của khách hàng qua hình thức SMS Brandname. Khách hàng có thể nhận biết và ghi nhớ tên thương hiệu dễ dàng. Từ đó, doanh nghiệp cũng có thể tăng lượng khách hàng trung thành của mình.

 

2.2. Chi phí cho tin nhắn SMS Marketing thấp

 

Việc quảng cáo trên truyền hình, các trang báo đài thường tiêu tốn nhiều chi phí của doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiệu quả lại các phương thức trên lại không đạt hiệu quả cao. Thay vào đó, chỉ 540đ cho một SMS quảng cáo, 850đ/ Brand name chăm sóc khách hàng. Bạn có thể tiếp cận và chăm sóc khách hàng trong chưa đến 15s.

 

Chi phí cho SMS Brandname thấp

Chi phí cho SMS Brandname thấp

 

2.3. Tập trung vào đúng đối tượng khách hàng

 

Bạn có thể gửi tin nhắn cùng lúc cho các khách hàng mục tiêu hoặc những người đã và đang sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Từ đó, bạn có thể gửi cùng một lúc hàng ngàn tin nhắn SMS một cách dễ dàng và nhanh chóng.

 

2.4. Tỉ lệ chuyển đổi cao

 

Thống kê cho thấy SMS Marketing có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn gấp 6-8 lần so với Email Marketing. Nếu như chỉ có khoảng 20% Email Marketing được mở ra xem, thì SMS Marketing có tỷ lệ mở là 98%. Tỷ lệ mở SMS thường rơi vào khoảng 5s sau khi nhận được tin nhắn.

 

3. Tích hợp SMS Marketing với Helpsale Social CRM

 

Với việc tích hợp SMS Marketing với phần mềm quản lý khách hàng Helpsale Social CRM sẽ giúp cho tối ưu các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Cụ thể như:

 

  • Gửi tin nhắn quảng cáo tới khách hàng

 

  • Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng

 

  • Thống kê tỉ lệ nhận và gửi SMS

 

  • Hệ thống tự động gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng

 

Sử dụng giải pháp SMS Marketing, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc chăm sóc và quản lý khách hàng.

 

Để trải nghiệm các tính năng SMS Marketing cụ thể nhất, đăng ký dùng thử tại đây!